National Geographic tham gia vào công nghệ VR

National Geographic sẽ tung ra một loạt phim mới về thế giới tự nhiên với sự trợ giúp của công nghệ ảo VR. Kênh truyền hình đã bước chân vào một thế giới công nghệ mới.

National Geographic muốn khán giả của mình trải nghiệm vẻ đẹp và sự kỳ diệu của thiên nhiên theo một cách khác. Kênh truyền hình nổi tiếng toàn cầu bắt tay với YouTube để cung cấp nội dung biên tập thông qua VR.

Hai công ty hợp tác với nhau sẽ ra mắt ba dự án mới vào năm 2019. Trong đó, chặng đầu tiên sẽ là một loạt phim nhập vai. Bao gồm bốn phần về một trong những địa điểm hoang dã cuối cùng trên trái đất. Okavango Delta đã được công chiếu.

Được đặt tên là Trải nghiệm Okavango. Loạt VR theo sau cuộc thám hiểm của Hiệp hội Địa lý Quốc gia. Băng qua vùng đất ngập nước lớn nhất ở miền nam châu Phi. Khán giả trên toàn thế giới sẽ có thể nhìn thấy và trải nghiệm vùng hoang dã Okavango thông qua loạt phim này. Loạt phim đưa người xem đến Botswana. Sau đó đưa họ qua thế giới hoang dã với đầy đủ các loài động vật và các loài chim khác nhau. Mỗi tập của bộ phim kéo dài khoảng năm phút.

Jenna Pirog, giám đốc cao cấp của loạt trải nghiệm nhập vai mới cho biết. “Nhập vai giúp chúng ta có trải nghiệm  về thế giới vượt qua hoàn  toàn ranh giới địa lý của từng quốc gia. Chúng tôi mong muốn được hợp tác lâu dài với YouTube.” 

Vào tháng 11, YouTube đã ra mắt ứng dụng VR. Ứng dụng trên Oculus Go dễ dàng chuyển đổi giữa điều khiển bằng giọng nói và bàn phím. Tính khả dụng của ứng dụng đã mang lại hơn 800.000 loại video VR khác nhau trên nền tảng.

Trả lời