Các nhà điều hành nhìn thấy tương lai tươi sáng cho VR, AR và XR đặc biệt là trong chơi game – nhưng vẫn còn nhiều thách thức.

Đại đa số các giám đốc công nghệ được điều tra bởi công ty luật toàn cầu Perkins Coie nói rằng họ hy vọng các game nhập vai của thực tế ảo, tăng cường và hỗn hợp sẽ trở nên phổ biến như các thiết bị di động trong vòng sáu năm.

Nghiên cứu được thực hiện cùng với Hiệp hội XR, ghi nhận tình trạng đầu tư đã tăng mạnh vào cuối năm 2018. Q4 /2018 đã chứng kiến ​​sự tăng vọt của thỏa thuận đầu tư mạo hiểm toàn cầu lên tới 1,7 tỷ đô la cho  AR và VR. Đầu tư cũng tăng so với năm trước, từ hơn 2,5 tỷ đôla năm 2017 lên 3,8 tỷ đô la trong năm 2018.

Tương tự như những phát hiện từ các cuộc khảo sát trước đây, vẫn còn những lo ngại về chất lượng trải nghiệm người dùng và các dịch vụ nội dung có sẵn, cùng với tốc độ áp dụng. Những người được hỏi nhận thấy trải nghiệm người dùng, như phần cứng cồng kềnh hoặc trục trặc kỹ thuật là trở ngại lớn nhất cho việc áp dụng hàng loạt AR (26%) và VR (27%). Tuy nhiên, đã giảm so với năm 2018 khi trải nghiệm người dùng ở mức 39% cho AR và 41 % cho VR. Năm 2019, các dịch vụ nội dung cũng là mối quan tâm của việc áp dụng đại trà cho cả AR (24%) và VR (19%), gần như tương tự với khảo sát năm 2018 cho cả AR (25%) và VR (17%).

Như trường hợp trong các cuộc khảo sát trước đây, chơi game một lần nữa dẫn đầu gói về cách áp dụng công nghệ này. Hơn một nửa (54%) số người được hỏi nói rằng chơi game là nơi họ mong đợi để thấy sự đầu tư nhiều nhất vào sự phát triển của công nghệ hoặc nội dung nhập vai trong 12 tháng tới. Nền tảng đồ chơi xây dựng và chơi game của Nintendo, Nintendo Labo ra mắt  VR Kit vào tháng 4 năm 2019. VR Kit nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm VR đơn giản và có thể chia sẻ cho người dùng với các sáng tạo bìa cứng DIY.

Trả lời