Bộ công cụ phát triển găng tay HaptX – trải nghiệm mới cho người dùng VR

Nhà cung cấp công nghệ thực hành Haptic tại Seattle HaptX đã giới thiệu Bộ công cụ phát triển găng tay HaptX mới. Một sản phẩm cấp công nghiệp mô phỏng tiên tiến trong VR. Nó làm cho cảm nhận chạm thật và tự nhiên hơn.

Được xây dựng bằng công nghệ vi lỏng đã được cấp bằng sáng chế của công ty. Bộ công cụ phát triển găng tay HaptX bao gồm một bộ hai găng tay. Mỗi bộ được gắn với 130 bộ truyền động xúc giác mang lại cảm giác thực tế trên bàn tay và đầu ngón tay. Những găng tay này hỗ trợ Unity và Unreal Engine4. Người dùng có thể dễ dàng phát triển nội dung mới hoặc nâng cấp trải nghiệm VR.

Găng tay biến đổi tương tác người-máy khi kết hợp với tai nghe VR. Nó cho phép người dùng cảm nhận các vật thể ảo. 

Găng tay kết hợp phản hồi xúc giác với phản hồi lực – hai thành phần chính để chúng ta cảm nhận. Ví dụ, bạn chạm vào mảnh thủy tinh. Xúc giác sẽ nhận ra sự thay đổi bề mặt da. Tương tự, bạn sẽ cảm nhận khi cầm chiếc ly gây ra một phần bởi phản hồi về lực

Jake Rubin, người sáng lập và CEO của HaptX, nói: “Với găng tay HaptX, các công ty hàng không có thể chạm và tương tác với mô phỏng trước khi chúng được chế tạo. Hạn chế  thời gian và chi phí cho các lần lặp thiết kế. Các tổ chức công nghiệp và chính phủ có thể triển khai các giải pháp đào tạo ảo.  Xây dựng, cung cấp giải pháp thay thế an toàn, tiết kiệm và linh hoạt cho đào tạo trực tiếp ”.

Jason Welsh, giám đốc điều hành trong thực hành Mở rộng của Accenture, cho biết “Nhiều ứng dụng VR doanh nghiệp còn thiếu tính liên lạc và liên kết thực tế. Chúng tôi đặc biệt quan tâm đến cách theo dõi chuyển động chính xác của HaptX. Cảm ứng thực tế có thể giúp nâng cao hiệu quả của các giải pháp học tập nhập vai cho khách hàng của chúng tôi.”

Các công ty khác cũng đang đầu tư nghiên cứu sâu cho VR. Ví dụ, Ultrahaptics đã hoàn thành vòng đầu tư B series với 17,9 triệu bảng vào năm ngoái. Công ty sử dụng siêu âm để chiếu cảm giác qua không khí. Cho phép họ tương tác với các vật thể ảo trong không khí.  Sử dụng cử chỉ để giao tiếp với công nghệ.

Điểm mấu chốt của trải nghiệm thực tế ảo là làm thế nào để người sử dụng không thể phân biệt được với cuộc sống thực. Mục tiêu mà HaptX luôn hướng đến.

Trả lời